Xây dựng thương hiệu nha khoa không những tạo lợi thế cạnh tranh lớn mà còn giúp nâng cao giá trị hình ảnh, độ uy tín và làm nền móng cho sự phát triển vững chắc của các phòng nha hiện nay. Nếu áp dụng chiến lược thông minh, các bệnh nhân rất dễ sẽ từ chối phòng khám của bạn mà đến phía đối thủ. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn vài bí quyết tạo sự thành công cho công cuộc xây dựng thương hiệu phòng khám nha khoa của bạn.
Đọc thêm: Xây dựng thương hiệu nha khoa cho người mới bắt đầu
Biết được điểm mạnh gì giúp phòng khám của bạn nổi bật
Trước hết, đừng vội vàng cho các kế hoạch xây dựng thương hiệu nha khoa lớn lao mà không nắm bắt được cốt lõi phòng khám. Các chủ phòng nha cần phân tích rõ cơ sở của mình có những mạnh về mặt nào, có điều gì nổi bật hơn so với các đối thủ và thường được khách hàng nhớ tới nhiều hơn. Những điểm này sẽ là những yếu tố quan trọng trong giai đoạn thiết lập ban đầu cho hình ảnh và danh tiếng phòng khám.
Bạn hãy phát triển những ưu điểm này đến biến nó trở thành giá trị của phòng khám trong lĩnh vực nha khoa nói chung trong lòng mỗi khách hàng nói riêng. Ví dụ, bạn xác định được phòng khám của bạn có đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nha khoa, bạn phát triển điều đó và tiến tới việc xây dựng thương hiệu về một phòng khám chuyên khoa tập trung vào mục tiêu khám chữa bệnh, là nơi khách hàng có thể an tâm điều trị và sẽ tìm đến đầu tiên nêu gặp phải các vấn đề răng miệng.
Định vị thương hiệu và xác định đối tượng khách hàng
Ngoài việc nắm bắt rõ điểm mạnh – yếu phòng khám của mình, việc xác định khách hàng mục tiêu mà phòng khám muốn hướng đến và định vị rõ thương hiệu của mình cần được “phủ sóng” đến những đối tượng nào sẽ bước giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả hơn gấp đôi cho quá trình xây dựng thương hiệu nha khoa của phòng khám.
Bạn có thể sử dụng dữ liệu bệnh nhân được thu thập từ phòng khám của bạn và nghiên cứu nhân khẩu học đối tượng mục tiêu. Tuổi, vị trí địa lý, mức thu nhập cá nhân, mối quan tâm và các vấn đề nha khoa thường gặp phải và một số thông tin khác có thể giúp bạn tìm ra hướng đi hiệu quả, tác động trực tiếp và thu hút được sự chú ý của bệnh nhân khác trong nhóm nhân khẩu học đó.
Chẳng hạn, phòng khám chuyên về nha khoa thẩm mỹ, qua nghiên cứu nhân khẩu học và dữ liệu khảo sát, bạn có thể xác định được đối tượng mục tiêu phần lớn là những người trẻ, có mức thu nhập từ trung bình đến cao và quan tâm nhiều đến các dịch vụ niềng răng trong suốt, làm trắng răng, bọc răng sứ, v.v và đưa ra những điều độc đáo để tiếp cận cũng thu hút nhóm đối tượng này.
Xây dựng bộ nhận diện đặc trưng cho phòng khám của bạn
Bộ nhận diện bao gồm cả các yếu tố vô hình và hữu hình như việc sử dụng biểu tượng, ngôn từ, logo, bao bì sản phẩm, hình ảnh website,màu sắc chủ đạo, v.v để truyền tải thông điệp, hình ảnh, bản sắc phòng khám và giúp mọi người dễ dàng nhận ra thương hiệu phòng khám của bạn so với các cơ sở khác. Các chủ phòng khám hãy đặc biệt quan tâm và chỉn chu trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sao cho thật khéo léo, thu hút và tạo cảm giác mang đậm phong cách nha khoa và mục tiêu hình ảnh phòng khám muốn hướng đến trong kế hoạch xây dựng thương hiệu nha khoa.
Một vài mẹo nhỏ trong việc tìm màu sắc như màu xanh thường gợi sự thoải mái, nhẹ nhàng và gắn liền với các vấn đề sức khỏe, xanh kết hợp trắng cũng đem lại cảm giác sạch sẽ, tinh tươm của răng hay các phòng khám nha khoa thẩm mỹ có thể sử dụng màu hồng và các màu nhẹ nhàng, trang nhã.
Đọc thêm: Nghệ thuật sử dụng hình ảnh trong marketing nha khoa
Thường xuyên đánh giá và đo lường “độ mạnh” của thương hiệu phòng khám
Thương hiệu mạnh giúp ích cho việc cạnh tranh với các đối thủ bằng cách nâng tầm phòng khám của bạn lên và làm nổi bật các giá trị cũng như về chất lượng dịch vụ, kỹ năng và chuyên môn chuyên khoa. Việc xây dựng thương hiệu nha khoa cần kế hoạch dài hạn và nhất quán nhưng cũng cần tính linh hoạt, sáng tạo để phù hợp trong thời đại nay khi mà nhu cầu sử dụng dịch vụ nha khoa đang không ngừng biến đổi. Dù vậy, bạn cần nhớ, mỗi sự thay đổi đều có ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu, sau mỗi lần triển khai các chiến lược thành công, chủ phòng khám cần tiến hành đánh giá hiệu quả và tìm ra điểm nào cần giữ vững, điểm nào cần kịp thời sửa đổi cho phù hợp và hiệu quả hơn.
Xây dựng thương hiệu nha khoa là một quá trình dài hạn với các chiến lược đủ thông minh để thu hút khách hàng, tạo danh tiếng và tăng tính cạnh tranh trong thị trường nha khoa theo mỗi giai đoạn khác nhau. Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp cho các chủ phòng nha có thể nắm bắt thêm những bí quyết để xây dựng một thương hiệu mạnh cho phòng khám của mình và ổn định được vị thế trong lĩnh vực nha khoa nói chung và trong lòng khách hàng nói riêng.
Tổng hợp: Anh & Em
Bài đăng lần đầu ngày: 2 Tháng hai, 2022 @ 3:00 chiều