Tổng quan về Marketing nha khoa

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hiện nay ngày càng khốc liệt, đã đến lúc bạn cần nghiêm túc tìm hiểu, tìm hướng đi đúng đắn và đầu tư vào việc Marketing cho phòng khám của mình. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan, dễ hiểu về Marketing nha khoa.

Đối với bất kỳ phòng khám nào muốn tăng trưởng, đẩy mạnh tính cạnh tranh, thu hút khách hàng và tạo niềm tin để họ tiếp tục tìm đến trong các lần tiếp theo đều cần đến Marketing. Đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, digital Marketing với các kênh truyền thông trên nền tảng số được coi là một trợ thủ đắc lực giúp phòng khám của bạn hấp dẫn khách hàng.

marketing nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam

 

1. Mục tiêu chính của Marketing nha khoa

1.1. Tăng sự nhận biết thương hiệu

Sự nhận diện thương hiệu tạo dựng sự ghi nhớ, tin tưởng của khách hàng đối với phòng khám, tạo cơ hội để truyền tải chất lượng và thông điệp, hình ảnh mà phòng khám muốn mang lại. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu cốt lõi cho việc Marketing nha khoa một cách có quy mô. 

Xem thêm: Xây dựng thương hiệu nha khoa cho người mới bắt đầu

1.2. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Thứ tối ưu nhất để giữ chân khách hàng và tiếp cận thêm nhiều khách mới chính là chất lượng sản phẩm hay dịch vụ phòng khám của bạn. Đảm bảo mức độ hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm phòng khám và tăng lòng tin của họ và từ đó thu hút được nhiều khách hàng chính là mục tiêu lớn bạn cần xác định ngay từ đầu. Vì thế, hãy nâng cấp phòng khám của bạn thường xuyên nhé!

Xem thêm: 5 cách nâng cao dịch vụ nha khoa giúp thu hút nhiều khách hàng mới

marketing nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam

2. Các xu thế mới cho chiến lược Marketing nha khoa 

2.1. Lời giới thiệu từ các bệnh nhân

Xu hướng “review” và truyền tai nhau các đánh giá về chất lượng đang ngày càng thịnh hành trên thị trường ngày nay và Marketing nha khoa hoàn toàn có thể áp dụng điều này. Người dùng thường có xu hướng tin những đánh giá từ người thân, bạn bè của họ. Một chất lượng dịch vụ tốt và thái độ niềm nở sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng, họ sẽ quay lại khi có nhu cầu và còn giới thiệu thêm khách hàng khác nữa. Ngoài ra, chương trình “giới thiệu bạn bè nhận ưu đãi” cũng là một ý tưởng không tồi đâu!

2.2. Đầu tư vào website và chiến lược SEO dài hạn

Website là một trong những yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng nha khoa trong digital marketing. Hơn 90% người dùng web chất lượng phòng khám dựa vào thiết kế giao diện web, hơn 38% trong số đó sẽ rời bỏ một trang web nếu giao diện của nó không bắt mắt hoặc khó tương tác. Một công cụ quan trọng trong việc hỗ trợ kết nối với bệnh nhân đang muốn tìm kiếm dịch vụ chăm sóc nha khoa là SEO, hãy tìm hiểu và nghiên cứu kỹ về tính chất và cách tối ưu SEO ngay từ sớm.

Xem thêm: 12 thủ thuật SEO mới nhất cho 2022

2.3. Giữ tương tác tốt và nâng cao chăm sóc khách hàng

Sự tin tưởng và mức độ hài lòng của khách hàng một phần lớn dựa vào thái độ phục vụ và cách bạn chăm sóc họ trong phòng khám của bạn. Ngoài việc nâng cao chuyên môn, làm việc có tâm thì bạn cần lắng nghe ý kiến, luôn phản hồi một cách tích cực với khách hàng của bạn, đó chính là bí quyết khiến họ phải luôn quay lại phòng khám của bạn chứ không phải của đối thủ.

3. Top 3 ý tưởng marketing bắt kịp xu hướng hiện nay

3.1. Tăng độ nhận diện thương hiệu bằng Tiktok

Hiện nay, khách hàng gen Z đang tăng lên rất nhiều và trở thành những khách hàng tiềm năng của các phòng khám nha khoa và việc tiếp cận họ bằng kênh Tiktok với những clip vừa bổ ích về kiến thức chăm sóc răng miệng vừa sáng tạo là một chiến lược Marketing nha khoa bắt kịp thời đại. Không những thế, bạn có thể tăng độ nhận diện thương hiệu phòng khám của mình thông qua các “reviewers” có số lượng followers nhất định trên Tiktok. 

Tăng độ nhận diện thương hiệu trên kênh Tiktok

3.2. Đầu tư nội dung cho các bài trên website của phòng khám

Không chỉ là những bài viết đơn thuần về phòng khám, bạn hãy xây dựng những tuyến bài chia sẻ các kiến thức bổ ích để thu hút nhiều người tìm kiếm và nhớ phải đảm bảo lịch đăng cố định, có hệ thống và đầu tư chất lượng hình ảnh, cách tương tác trong bài viết nữa nhé!

3.3. Feedback của khách hàng

Rất nhiều người dùng có tâm lý muốn lắng nghe ý kiến, trải nghiệm của những người đi trước rồi mới quyết định sử dụng sản phẩm / dịch vụ nào đó. Vì vậy những lời nhận xét, phản hồi của những khách hàng đã đến phòng khám là cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh phòng của bạn và cũng là một cách Marketing nha khoa thông minh.

4. Kết luận

Marketing nha khoa có vai trò là cầu nối, quảng bá chất lượng, hình ảnh và các hoạt động của phòng khám tiếp cận được đông đảo khách hàng và tăng doanh thu, tạo dựng thương hiệu. Các phòng khám cần tìm hiểu về Marketing và tìm ra hướng đi phù hợp cho mình để thực hiện hiệu quả hơn

Tổng hợp: Công ty Anh & Em.

 

Bài đăng lần đầu ngày: 20 Tháng Một, 2022 @ 3:00 chiều

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí