Facebook có thể không hấp dẫn bạn với tư cách là người dùng cá nhân. Tuy nhiên, nó vẫn rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp. Nhưng chỉ khi bạn đang sử dụng nó một cách chính xác và hiệu quả nhất. Trong bài viết này, Alamin Uddin giải thích những gì đã thay đổi. Từ đó đưa ra cách thức Nha khoa của bạn có thể theo kịp với Facebook.
Bạn có thể là một Nha sĩ tuyệt vời, chỉ vậy thôi đã đủ để điều hành một Nha khoa thành công? Điều hành một thực hành đòi hỏi các Nha sĩ phải đứng đầu trong khoa học của nha khoa trong khi duy trì một vị trí trong thế giới kinh doanh. Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhưng điều gì đó phải được thực hiện để tìm thấy thành công.
Năm 2019, điều hành một doanh nghiệp có nghĩa là bạn phải hiểu biết về truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp nhiều cơ hội, nhưng cũng có nhiều thách thức. Một nền tảng như Facebook phá vỡ các rào cản giữa bạn và bệnh nhân. Nó cho phép bạn dễ dàng tiếp cận với các bệnh nhân hiện tại và mới. Nhưng bệnh nhân bây giờ mong đợi bạn có thể thấu hiểu được họ. Họ muốn bạn cung cấp những lời khuyên, gợi ý và hướng dẫn sâu sắc về sức khỏe răng miệng của họ trên Facebook. Nếu bạn có một trang Facebook, bạn có tận dụng tối đa nó không?
Facebook là một gã khổng lồ truyền thông xã hội. Với hơn 2,3 tỷ người dùng hoạt động, có thể thấy rõ Facebook có phạm vi tiếp cận lớn. Nhưng một tài khoản Facebook thực sự có ý nghĩa gì? Có ba tầng hoạt động cơ bản.
Không tài khoản
Có những cá nhân không có tài khoản Facebook. Nhưng nếu bạn đọc bài viết này, có lẽ bạn không nên rơi vào loại đó. Đến nay Việt Nam đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng người dùng Facebook cao nhất. Người sử dụng Facebook tại Việt Nam chủ yếu là từ 18 đến 34 tuổi. Trong số những người có tài khoản Facebook, 74% đăng nhập hàng ngày. Điều này có nghĩa là phần lớn mọi người trong cộng đồng của bạn, nhiều người muốn gặp Nha sĩ, đang kiểm tra Facebook mỗi ngày. Đây dường như là một cơ hội. Làm thế nào nha sĩ có thể tận dụng lợi thế này?
Tài khoản cá nhân
Bạn đang có một trang cá nhân. Đây là những điều tuyệt vời để kết nối lại với những người quen cũ và giữ liên lạc với bạn bè. Tuy nhiên, nó không phải là một nền tảng tuyệt vời để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn, vì một vài lý do.
Đầu tiên, bạn bị giới hạn số lượng người bạn có thể tiếp cận với tài khoản cá nhân. Cụ thể là bạn chỉ được giới hạn ở mức 5.000 bạn bè. Điều này có nghĩa là trong số 2,3 tỷ người dùng Facebook, nhiều nhất bạn có thể đạt 0,0002% người dùng căn cứ. Ngoài ra, hầu hết mọi người không muốn nhận một tấn tài liệu quảng cáo từ bạn bè của họ. Một bài viết thỉnh thoảng để kỷ niệm một cột mốc là tốt. Nhưng các bài đăng hàng ngày về Nha khoa của bạn nên được dành riêng trong tài khoản kinh doanh.
Tài khoản kinh doanh
Hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đều có trang kinh doanh trên Facebook. Một trang kinh doanh có nhiều lợi thế so với trang cá nhân. Đầu tiên, các trang kinh doanh không có giới hạn về số lượng người có thể follow trang. Không giống như một trang cá nhân, đăng thông tin cập nhật hàng ngày về doanh nghiệp là hoàn toàn tốt. Ngoài ra, các trang kinh doanh có một loại tính năng cho phép bạn giới thiệu thực tiễn của mình. Bạn có thể đăng giờ, giá và thậm chí bán sản phẩm từ trang kinh doanh của bạn.
Với hồ sơ doanh nghiệp, bạn có thể kết nối với các bệnh nhân hiện tại và tiềm năng theo nhiều cách khác nhau. Ví như ngay bằng như Facebook messenger. Nếu thực tế của bạn không có một trang kinh doanh trên Facebook. Bạn nên xem xét cách một trong những tài khoản này có thể giúp bạn phát triển việc thực hành của mình. Trên hết, việc tạo và duy trì một trang kinh doanh trên Facebook là miễn phí. Khi bạn có một trang kinh doanh và bạn rất hài lòng với nội dung (ảnh, cập nhật, v.v.) mà thực tiễn của bạn đang xuất bản. Bạn nên xem xét mở rộng phạm vi tiếp cận với quảng cáo Facebook.
Tại sao cần quảng cáo Facebook?
Như tôi đã nói, có rất nhiều người dùng Facebook. Điều gì là cách hiệu quả nhất để tiếp cận những người dùng này? Quảng cáo Facebook. Một quảng cáo Facebook có một lợi thế to lớn so với các phương tiện quảng cáo truyền thống. Bởi vì nó có thể được nhắm mục tiêu cao. Nhiều phương tiện quảng cáo hiện đại đấu tranh để cung cấp quảng cáo không phô trương như Facebook. Đặt biển quảng cáo, mua quảng cáo radio, gửi thư hoặc đặt quảng cáo trên Google có thể dẫn đến một số kết quả tuyệt vời. Tuy nhiên, những loại quảng cáo này có thể rất tốn kém. Hơn nữa, tỷ lệ những người tiếp xúc với quảng cáo trong thực tế của bạn có thể sẽ thấp. Điều này có nghĩa là rất tốn kém để có được bệnh nhân mới.
Sử dụng Facebook rất tuyệt vời vì hai lý do.
Đầu tiên, bạn có thể tạo một quảng cáo ở nhiều định dạng. Hãy nghĩ về nội dung mà bạn thường thấy trên newsfeed Facebook mỗi ngày. Văn bản, hình ảnh và video là một số bài đăng phổ biến nhất trên Facebook. Bạn cũng dễ dàng đăng quảng cáo ở dạng bất kỳ trong số này. Với các phương tiện quảng cáo khác, bạn đã giới hạn ở các định dạng cụ thể có thể cản trở thông điệp của bạn.
Thứ hai, quảng cáo Facebook của bạn có thể được nhắm mục tiêu cao. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu những người từ 25 đến 35 tuổi sống hoặc làm việc trong mã zip của bạn và quan tâm đến các mặt hàng cho trẻ sơ sinh. Tại sao? Bởi vì những cá nhân này có thể là cha mẹ mới, những người sẽ là ứng cử viên tốt cho thực hành nha khoa của gia đình bạn. Quảng cáo Facebook của bạn sẽ không chỉ tiếp cận khách hàng tiềm năng. Mà còn cả những khách hàng mà bạn muốn giữ trong nhiều năm.
Hẹn lịch trực tuyến trên Facebook
Nếu bạn đọc được điều này, tôi sẽ cho rằng việc thực hành của bạn có trang Facebook hoặc sẽ sớm ra mắt. Tùy thuộc vào nội dung Facebook của bạn và liệu bạn có quảng cáo trên nền tảng hay không. Bạn có thể có một lượng lưu lượng truy cập chất lượng cao đáng kể ghé thăm trang doanh nghiệp của bạn. Bạn đang tận dụng tối đa lưu lượng truy cập đó?
Với bối cảnh luôn thay đổi của thói quen tiêu dùng, bệnh nhân ngày nay muốn dễ dàng và thuận tiện. Nếu đặt một cuộc hẹn tại nơi thực hành của bạn là khó khăn, bạn có thể mất nhiều bệnh nhân tiềm năng. Bằng cách hợp tác với một công ty như NexHealth. Bạn có thể thêm tính năng đặt lịch trực tuyến vào trang của mình. Bằng cách này, khách truy cập có thể đặt cuộc hẹn trực tiếp mà không cần gọi điện, gửi email hoặc tìm kiếm bạn trực tuyến.
Hiện tại, có vẻ như Facebook vẫn ở đây. Nó là một nền tảng lớn và nó tiếp tục phát triển. Mặc dù bạn có thể cảm thấy cá nhân như thế nào về gã khổng lồ truyền thông xã hội. Facebook là một công cụ tuyệt vời mà bạn nên sử dụng để thực hành. Với trang kinh doanh trên Facebook, bạn chia sẻ thông tin thực hành thích hợp với các bệnh nhân hiện tại và tiềm năng của mình. Ngoài ra, bạn có thể tiếp thị thực tiễn của mình với nhân khẩu học chính xác mà bạn đang theo đuổi với quảng cáo Facebook. Bệnh nhân thậm chí có thể đặt các cuộc hẹn từ trang Facebook của bạn.
Nguồn: Dentistry IQ
Bài đăng lần đầu ngày: 10 Tháng tư, 2020 @ 12:04 chiều